Bị đến tháng nên ăn gì

     

“Ngày đèn đỏ” nên ăn gì để giảm bớt đau khổ và mệt mỏi mỏi luôn là mọt quan tâm của đa số các chị em. Để vấn đáp cho câu hỏi này, hãy cùng Hồng điểm qua 7 đội thực phẩm ngon và bổ giúp “ngày dâu” trôi qua thật thanh thanh nhé!

*
*
Mình là Hồng Vũ – CEO OVA Việt Nam, là công ty cung cấp sản phẩm ly nguyệt san Ovacup

1. “Ngày đèn đỏ” nên nạp năng lượng gì?

Trong đầy đủ ngày này, bà bầu nên bổ sung thực phẩm nhiều protein, vitamin và khoáng chất để bổ sung cập nhật năng lượng, giảm thiểu cơn đau và khó khăn chịu.

Bạn đang xem: Bị đến tháng nên ăn gì

1.1. Thực phẩm nhiều protein

Sở dĩ lúc tới kỳ, người mẹ nên ăn thực phẩm nhiều protein là vì protein có chức năng ổn định mặt đường huyết vào máu, giúp tinh giảm tình trạng tụt ngày tiết áp vị mất ngày tiết nhiều. 

Protein có rất nhiều trong đậu lăng, đậu hũ, phô mai, trứng, sữa, thịt,… Vậy nên, chị em hãy nhờ rằng ưu ái những thực phẩm này vào mọi “ngày dâu” nhé.

Lưu ý: một vài loại thực phẩm giàu protein tuy vậy chị em tránh việc ăn trong thời gian ngày đèn đỏ đó là gà cay với cà ri vày sẽ làm cho tăng xúc cảm buồn nôn.

*
*
Bổ sung protein trong chu kỳ giúp mẹ ổn định lượng mặt đường huyết trong máu

1.2. Thực phẩm nhiều vitamin

Một số các loại vitamin ngoài chức năng bồi bổ khung hình thì còn cung ứng làm sút nhanh các triệu chứng giận dữ trong “ngày dâu” như:

Vitamin B6: Giúp sút triệu hội chứng đầy hơi nặng nề tiêu. Nhiều loại vitamin này có khá nhiều trong phân tử dẻ, bông cải xanh, cà chua và ngũ cốc.Vitamin C: Giúp bổ sung năng lượng, giảm cảm xúc mệt mỏi, mất sức giữa những ngày đèn đỏ. Vitamin C có nhiều nhất trong quả cà chua và nước cam.Vitamin E: góp giảm những triệu hội chứng tiền gớm nguyệt như: cảm xúc phiền muộn, gắt gắt, bồn chồn, hèn tập trung, mệt nhọc mỏi, đau nhức toàn thân, nhức bụng… vi-ta-min E có rất nhiều trong hạt bí đỏ, đậu phộng với hạt hướng dương.
*
*
Vitamin C giúp làm giảm cảm hứng mệt mỏi trong chu kỳ cho những chị em

1.3. Các loại trái cây

Trong trái cây có nhiều Vitamin B, C, E và dưỡng chất như Magie, Kali, Sắt buộc phải giúp bớt đau bụng khiếp hiệu quả. Không tính ra, các loại trái cây ngọt cũng góp phần làm cân bằng lượng mặt đường huyết vào cơ thể, giảm cảm xúc thèm đường mang đến chị em.

Một số các loại hoa quả chị em nên nạp năng lượng trong thời kỳ gớm nguyệt kia là: chuối, kiwi, đu đủ, táo, lê, dưa…

*
*
Đu đủ có chứa đựng nhiều sắt, caroten, canxi, vi-ta-min A với C giúp bửa máu và sút đau bụng kinh

1.4. Các loại cây chúng ta đậu

Các các loại cây họ đỗ như đậu nành, đậu xanh, đậu đen… chứa hàm lượng chất xơ cao. Chính vì thế chúng có tác dụng rất giỏi trong việc cung cấp đường tiêu hoá, giảm xúc cảm trướng bụng và đầy hơi trong chu kỳ. 

Ngoài chất xơ, trong đậu cũng chứa được nhiều vitamin nhóm B yêu cầu sẽ giảm xuống triệu bệnh mệt mỏi, tức giận cho chị em.

Xem thêm: Mẫu Lời Dẫn Chương Trình Đám Cưới Hay Dành Cho Mc Đám Cưới, Mẫu Lời Dẫn Chương Trình Hay Dành Cho Mc Đám Cưới

*
*
Các một số loại cây họ đỗ giúp cung cấp hệ tiêu hoá, giảm xúc cảm đầy bụng, khó khăn tiêu vào chu kỳ

1.5. Thực phẩm nhiều Magie cùng Kali

Magie cùng Kali là đầy đủ nguyên tố vi lượng có chức năng làm bớt đau bụng kinh cùng ổn định ý thức rất hiệu quả. Vậy thể: 

Magie: Giúp bức tốc lưu thông máu, bổ sung cập nhật lại lượng máu đang mất nhanh hơn. Magie có tương đối nhiều trong hạt túng thiếu đỏ, những loại đậu…Kali: Giúp cải thiện tâm trạng cùng giấc ngủ, từ kia làm tinh thần tỉnh hãng apple và sảng khoái hơn. Kali có tương đối nhiều trong chuối, bơ với khoai lang…
*
*
Ăn nhiều thực phẩm chứa magie góp đẩy máu tởm ra ngoài xuất sắc hơn

1.6. Yến mạch

Yến mạch có chứa đựng nhiều kẽm và magie nên có công dụng làm giãn mạch và ổn định lượng Serotonin trong máu, từ đó giúp các chị em cải thiện triệu chứng đau đầu, mất ngủ và điều chỉnh tâm trạng giỏi hơn.

*
*
Một ly yến mạch mỗi ngày giúp các chị em cảm thấy rảnh rỗi và dễ chịu và thoải mái hơn trong kỳ “đèn đỏ”

1.7. Những loại hạt

Các một số loại hạt như: đậu, lạc, vừng… chứa rất nhiều carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Chính vì thế giúp té máu và giảm căng thẳng mệt mỏi mệt mỏi trong những ngày “dâu” rụng. 

Ngoài ra, nhiều phân tích cũng chỉ ra rằng rằng ăn một lượng nhỏ tuổi các các loại hạt 3 tiếng trước lúc ngủ cũng rất có thể ngăn ngừa hội hội chứng tiền gớm nguyệt mang lại 70%. Do đó, các thiếu nữ chú ý nên bổ sung cập nhật đầy đủ loại thực phẩm này vào thực 1-1 nhé.

*
*
Nên bổ sung thêm các loại hạt vào thực giao dịch ngày để xẻ máu và giảm sút các triệu chứng mệt mỏi mệt mỏi

2. “Ngày đèn đỏ” tránh việc ăn gì?

Những “ngày đèn đỏ” các thiếu nữ không cần ăn những loại thực phẩm sau để tránh triệu triệu chứng nặng thêm và cơn đau kéo dài.

2.1. Lương thực lạnh, tất cả tính hàn

Ăn thứ lạnh hoặc tất cả tính hàn sẽ làm cho tử cung nặng nề co bóp với máu nặng nề lưu thông hơn, từ kia dẫn cho tình trạng đau bụng kinh hoàng hơn. Bởi thế, nhằm tránh đa số cơn đau hành hạ dẻo dẳng, người mẹ nên tránh ăn uống kem, uống vật lạnh,… vào “ngày dâu” nhé.

Trong trường hợp chẳng may ăn phải đồ dùng lạnh, đồ bao gồm tính hàn, chị em nên uống nước gừng rét để cân đối lại quy trình tuần hoàn máu vào cơ thể, sút đau đớn.

Xem thêm: Mới Xông Xong Có Nên Tắm Không ? Sau Khi Xông Hơi Có Nên Tắm Không

*
*
Hạn chế nạp năng lượng đồ lạnh trong thời gian ngày đèn đỏ để gia công giảm sôi bụng kinh

2.2. Thực phẩm chua hoặc không chín

Ăn thực phẩm chưa chín trong chu kỳ sẽ làm cho tăng nguy cơ bị nhức bụng, đầy hơi, khó khăn tiêu, thậm chí là là đi ngoài. 

Còn nạp năng lượng thực phẩm chua đang dễ dẫn đến rong kinh, khiến các chị em bị mất máu những và kéo dãn chu kỳ. Quanh đó ra, hoa màu chua cũng làm ảnh hưởng đến quá trình co bóp của tử cung nên sẽ gây ra ra các cơn đau bụng cạnh tranh chịu. 

Chính do vậy, vào thời kỳ đèn đỏ người mẹ cũng đề nghị tránh xa hai nhiều loại thực phẩm này nhé.

*
*
Ăn nhiều đồ chua vào “ngày đèn đỏ” sẽ tương đối dễ bị rong kinh

2.3. Lương thực cay, nóng

Thực phẩm cay, nóng sẽ làm cho làn domain authority của các chị em rất dễ bị nổi mụn. Đồng thời cũng có tác dụng tăng triệu chứng mất máu dẫn cho rong khiếp và xuất hiện thêm những lần đau bụng thất thường. 

Vì cầm cố để cơ thể thoải mái nhất, hãy kiên quyết lắc đầu ngay vật dụng cay, nóng trong “ngày dâu” bạn nhé!

Hy vọng rằng, thông qua share vừa rồi và nội dung bài viết tới tháng cần uống gì trước của Hồng, người mẹ đã biết ngày đèn đỏ nên ăn uống gì và tránh việc ăn gì để nâng cấp tình trạng căng thẳng và giảm đau bụng kết quả rồi. Ko riêng gì phần lớn ngày này, các chị em nếu có thể hãy tham khảo thêm về các cơ chế ăn lành mạnh như Eat Clean để khung người khỏe to gan lớn mật hơn với phòng tránh phần lớn bệnh tương quan đến tim mạch nhé. Chúc người mẹ luôn mạnh bạo và hạnh phúc!

Để được hỗ trợ tư vấn về sản phẩm, giải đáp vướng mắc liệu áp dụng cốc nguyệt san có bình an không hay ly nguyệt san sử dụng cho tầm tuổi nào, cạnh bên website ly nguyệt san Ovacup, bạn có thể liên hệ qua một trong những kênh dưới nhé!